Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Và Những Sai Lầm Gặp Phải


1. Tại sao phải cần chú ý về việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Những thuật ngữ mới như "hot tiktoker", "hot streamer", "hot youtuber" ngày càng được nghĩ ra và thường được dùng cho những người trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất định trên các nền tảng mạng xã hội.

xây dựng thương hiệu và những sai lầm - SD Group

Với việc mạng xã hội bùng nổ và thậm chí có thể là một nguồn thu nhập đáng kể, các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp cần được quan tâm hơn bao giờ hết.

2. Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Làm Thương Hiệu Cá Nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc trao quyền cho bản thân ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ mắc sai lầm trong việc xây dựng thương hiệu và không phải ai cũng biết cách tạo dựng thương hiệu cá nhân đúng cách. Tạo ra hình ảnh sai có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực hoặc thậm chí cản trở sự phát triển của bạn về lâu dài.

2.1. Không có mục tiêu cụ thể khi xây dựng kênh

Mục tiêu là điều quan trọng nhất khi chúng ta làm bất cứ việc gì, kể cả việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Trong quá trình định vị thương hiệu, bạn nên đặt cho mình một mục tiêu cụ thể và chính xác. Mục tiêu này sẽ mô tả hình ảnh bản thân mà bạn muốn tạo và cách  bạn muốn mọi người nhìn nhận mình.

2.2. Sai lầm khi định vị bản thân

Bất cứ vấn đề nào cũng đều có hai mặt của nó và định vị bản thân cũng như vậy. Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công thì bao gồm rất nhiều bước và quy trình khác nhau. Tuy nhiên, định vị bản thân là bước quan trọng nhất và phải được thực hiện đầu tiên.

xây dựng thương hiệu và những sai lầm - SD Group

2.3. Không xác định được tập khách hàng

Đặc biệt với những người chọn tạo dựng thương hiệu cá nhân để phục vụ sản xuất kinh doanh thì cần có một chiến lược riêng.

Việc không xác định đúng nhóm khách hàng dẫn đến quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh không hiệu quả. Chủ doanh nghiệp phải trả nhiều chi phí khác nhau nhưng không tạo ra giá trị tương đối.

2.4. Chưa có kiến thức nền tảng căn bản về Tiktok

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ đầu không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được. Nó đòi hỏi phải kiên trì theo đuổi mục đích. Bạn cần học hỏi những kiến ​​thức mới liên quan để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm.

Việc thiếu thông tin cơ bản trong một lĩnh vực nhất định có thể dễ dàng khiến bạn rơi vào tình huống không biết  bắt đầu từ đâu. Nó đánh lừa nhiều người, lãng phí thời gian và không  hiệu quả.

Nếu bạn muốn trở thành một người nổi tiếng mang thương hiệu cá nhân nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bạn cần người hỗ trợ và giúp đỡ? Hãy đến với SD Entertainment để được tư vấn hỗ trợ trở thành Idols, Kols nhé!

Theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!