Cách Triển Khai Video Marketing Hiệu Quả Cho Mọi Chiến Dịch


Video Marketing là một công cụ hoàn hảo để khẳng định giá trị của hình ảnh và hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên thị trường. Vậy Video Marketing là gì và làm như thế nào để có một chiến lược Marketing thông qua video hiệu quả? Hãy cùng SD Group tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Một số lưu ý khi triển khai video marketing

  • Video không được chú trọng vấn đề quảng cáo

Tạo một video không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Những người thấy rằng việc seo thật sự mất quá nhiều thời gian và công sức thì họ không hề tiến hành quảng cáo trên video của họ. Do đó, chúng ta có thể bỏ qua một vài yếu tố để giúp SEO đạt được kết quả mong muốn.

  • Làm video dài dòng

Nghe có vẻ khó tin nhưng bạn không hề lầm đâu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà cả trăm người sản xuất video gặp phải mỗi ngày. Nếu bạn tập trung quá mức vào một thông điệp cụ thể trong một video dài, bạn sẽ không nhận được kết quả mong muốn. Nó có thể khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi với hàng loạt thứ nhàm chán.

Những điều cơ bản tạo ra các video tuyệt vời. Chỉ khi đáp ứng đủ cả hai yếu tố: [tính tương tác với người dùng] ; , không cần phải dài , những video quảng cáo mới có thể dễ dàng thu hút người xem hơn. Kể từ đó, nó sẽ lan truyền nhanh và được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội.

 

  • Nội dung video không rõ ràng

Đây là một sai lầm mà những người thực hiện video marketing phạm phải. Rất khó để truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng trong khi đã cung cấp đầy đủ thông tin vào video. Không phải ai cũng có thể làm được điều này nhanh chóng.

Ngồi xuống và nghĩ kĩ đến ý tưởng video của bạn. Xác định được nội dung bạn cần thể hiện ở đây. Sau đó đưa ra hướng làm video phục vụ người dùng một cách đáng tin cậy và hiệu quả nhất.

  • Video không thống nhất với chiến dịch quảng bá

Video có tác dụng quảng cáo cực tốt. Điều đó không phải là tất cả. Video cũng là một phần của chiến dịch quảng cáo. Mọi người hay lầm tưởng về SEO. Điều này khiến video bị "lép vế" so với những nội dung quảng cáo thông thường.

Đây là một sai lầm thực sự nghiêm trọng. Khi bạn phải chứng kiến một thứ gì đó ít chuyên nghiệp hơn, nó sẽ phá vỡ cả chiến dịch với sự lúng túng, thất vọng và tức giận của người hâm mộ. Do đó, cần đảm bảo rằng chủ đề và thông điệp của video phù hợp với một chiến dịch điển hình.

Cách Triển Khai Video Marketing Hiệu Quả - SD Group

2. Công thức Video marketing thành công

 Không thể không kể đến công thức Video Marketing 5A, được xem là công thức chinh phục nhiều đối tượng khách hàng cho video marketing hiệu quả nhất. Công thức bao gồm các yếu tố sau:

  • Lưu ý: Đây là bước đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Thu hút: Đây là giai đoạn đầu tiên bạn có thể thu hút và gây chú ý với khách hàng và mua sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy những khách hàng tiềm năng để mình hướng đến.
  • Bằng chứng: Sau khi tạo được sự tin tưởng của khách hàng, đây là bước giúp khách hàng tiềm năng nhận biết sản phẩm bạn có uy tín và sẽ đem lại giá trị qua video marketing hay không.
  • Chia sẻ: Đây là một bước trong việc tiếp thị video đem lại lợi ích cho khách hàng của bạn và để họ tự tin hành động.
  • Kêu gọi hành động: Nếu khách hàng của bạn đã hiểu và tin bạn thì đây là lúc việc tiếp thị video của bạn vượt qua bước trát đòi hầu toà án nhằm tạo dựng uy tín cho sản phẩm của bạn.

Cách Triển Khai Video Marketing Hiệu Quả - SD Group

3. Các bước triển khai video marketing hiệu quả

  • Bước 1: Xác định mục tiêu khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Đây là bước đầu nhưng rất quan trọng vì nó giúp xác định rõ ràng chiến lược tiếp thị video của bạn.

  • Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng

Đây là bước đầu tiên giúp một công ty truyền tải chính xác thông điệp.

  • Bước 3: Xác định thông điệp cần truyền tải:

Điều này đặc biệt quan trọng bởi nó giúp truyền tải thông điệp đúng và tạo nội dung video marketing giúp khách hàng tin bạn hơn.

  • Bước 4: Tạo video

Đây là bước bạn nên chú ý để truyền tải thông điệp video marketing đến khách hàng một cách nhẹ nhàng và tinh tế nhất.

  • Bước 5: Tạo target

Đây là giai đoạn xác định những từ khoá mục tiêu sẽ hướng vào khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này cho phép bạn biết đối tượng mục tiêu của mình cần gì và khách hàng mong muốn gì để nắm rõ mục tiêu của bạn

Cách Triển Khai Video Marketing Hiệu Quả - SD Group

Hy vọng rằng bài viết trên của SD Group đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về cách triển khai video marketing.