Cách Ứng Dụng Chat GPT Vào Marketing Và SEO?


Không chỉ ở việc khởi tạo các nội dung cho những chiến dịch Marketing và SEO, Chat GPT cũng có thể hỗ trợ rất nhiều lĩnh vực khác. Dưới đây là một vài cách thức mà GPT có thể áp dụng cho Marketing và SEOSD Group tổng hợp được:

1. Ứng dụng của Chat GPT vào Marketing:

  • Chatbot

Các Marketer có thể sử dụng GPT cho việc xây dựng Chatbot. Nền tảng sẽ giúp cho Chatbot trả lời những câu hỏi của người sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Tạo nội dung

SEO và Digital Marketing có thể sử dụng GPT để xây dựng nhiều nội dung mới lạ và hấp dẫn cho những chiến dịch của mình. GPT không những có thể hỗ trợ cho các nội dung trên Website mà nhiều nội dung khác trên mạng xã hội cũng sẽ được tạo.

Ứng dụng Chat GPT - SD Group

 
  • Nghiên cứu từ khóa

Chat GPT sẽ giúp các Marketer định vị những từ khoá có liên quan nhằm hướng đích vào chiến dịch của mình. Tính năng này sẽ giúp cho chiến dịch Marketing đa dạng và chính xác hơn trước.

  • Viết nội dung quảng cáo

Có thể giúp Marketer xây dựng các nội dung SEO cho Website hay những bài đăng trên mạng xã hội. Giờ đây, GPT cũng có thể giúp người sử dụng viết nên nội dung về những quảng cáo thu phí. Nền tảng có thể viết nên những nội dung hữu ích về các chiến dịch quảng cáo trên không gian mạng social và tìm kiếm có trả phí

  • Dịch vụ khách hàng

Chat GPT có thể sử dụng để đào tạo các chatbot giúp khách hàng tìm kiếm những câu trả lời. Các chatbot sau khi được đào tạo sẽ đưa ra những câu trả lời chính xác và cá nhân hoá hơn nữa. Việc này giúp thương hiệu có thể giảm khoảng cách với khách hàng.

Nhìn chung, Chat GPT có thể sử dụng như là một công cụ hữu ích cho các Marketer. Nền tảng này sẽ giúp cải thiện hiệu suất và các nổ lực Marketing thông qua việc sử dụng máy học.

2. Nhược điểm của Chat GPT

Mặc dù, Chat GPT là một công cụ được đánh giá khá cao về ‘ độ thông minh ’ của nó. Tuy nhiên, nền tảng cũng sở hữu một vài khuyết điểm ở hiện tại. Vậy những nhược điểm của Chat GPT là gì?

  • Ngữ cảnh hạn chế

Hiện tại, GPT chỉ có thể tạo ra một số nội dung dựa trên những ngữ cảnh đã được xác định. Nếu ngữ cảnh không rõ hoặc không đủ được nạp vào. Lúc này, những nội dung đã tạo sẽ không chính xác hoặc không đầy đủ.

  • Thiếu tầm nhìn tổng quan

GPT là một công cụ như vậy nó sẽ mất cái nhìn tổng thể nếu nội dung được cung cấp không đủ. Lúc này, nền tảng sẽ tạo ra những nội dung không phù hợp hoặc vô dụng với người dùng.

Ứng dụng Chat GPT - SD Group

  • Xu hướng

Cũng giống bất cứ nền tảng máy học khác, Chat GPT sẽ hoạt động tốt với những nội dung đã được cài đặt sẵn. Do đó, nếu các dữ liệu đầu vào chứa những nội dung trùng lặp thì văn bản tạo ra cũng sẽ bị thay đổi.

  • Khó xử lý nhiều chủ đề cùng lúc

Hiện tại, GPT sẽ xử lý tất cả những nội dung thuộc cùng một chủ đề. Nếu văn bản có nhiều chủ đề sẽ khiến GPT gặp khó khăn khi phân tích. Nền tảng sẽ tốn nhiều thời gian hơn là phân biệt chúng với nhau.

  • Không có khả năng sáng tạo

GPT không có khả năng tạo nên những dữ liệu mới. Việc của nó chỉ cần làm là tập hợp tất cả các dữ liệu và chỉnh sửa chúng cho ra đời các mới.

Chat GPT là công cụ để người sử dụng tìm được lời đáp trước bất cứ câu hỏi nào. Thậm chí, GPT cũng sẽ tạo ra nhiều nội dung khác nhau khi khách hàng đề nghị. Ngoài tác động đối với ngành Marketing, GPT cũng dự tính sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác trong tương lai.

Ứng dụng Chat GPT - SD Group

Mặc dù, sở hữu nhiều lợi ích, GPT cũng còn có những điểm hạn chế. Do đó, GPT mới chỉ là máy học do đó, nó sẽ hoạt động tốt khi người sử dụng cung cấp đủ thông tin về nó. Đặc biệt là, hiện tại ở Việt Nam cũng chưa chính thức sử dụng Chat GPT.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm SD Group. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!