Chỉ Với 4 Bước Đơn Giản Xây Dựng Kênh Tiktok Bán Hàng Nâng Cao Doanh Thu


Nếu bạn muốn tối ưu việc xây dựng một kênh bán hàng tối ưu nhất thì hãy cân nhắc đến dịch vụ SD Group cung cấp nhé. SD Group cung cấp dịch vụ xây dựng kênh Tiktok dành cho các cá nhân, doanh nghiệp, chuyên gia, doanh nhân, ... muốn rút ngắn thời gian để sở hữu một kênh truyền thông để làm nhãn hiệu, 𝐭𝐚̆𝐧𝐠 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮 kênh một cách nhanh chóng.

Sau đây là 4 bước để xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên Tiktok mà SD Group đã áp dụng thành công: 

Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Những sản phẩm nào nên được bán trên TikTok? Sản phẩm nào có nhiều lượt xem nhất trên TikTok?

Xây dựng kênh Tiktok bán hàng - SD Group

Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. Theo nghiên cứu, các sản phẩm được bán nhiều nhất trên TikTok hiện nay là thực phẩm, mỹ phẩm, đồ thủ công và thời trang.Tại sao nhiều người thích những sản phẩm này?

 • Đây là những sản phẩm thông dụng, dễ trao đổi

 • Sản phẩm thông dụng

Ngoài những sản phẩm này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng cũng rất được người xem yêu thích.

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

TikTok chủ yếu dành cho  những người trẻ năng động, am hiểu công nghệ và yêu thích các ứng dụng  di động. Vậy  làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng  trong số họ?

Xây dựng kênh Tiktok bán hàng - SD Group

Trong TikTok, bạn không thể tìm kiếm các thông tin như tên, giới tính, nghề nghiệp, v.v. vì không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một  người theo các cách sau:

 • ID người dùng  

 • Tên bài hát

 • Hashtag

 • Video

Trong các cách trên, tìm kiếm bằng hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là phụ kiện điện thoại và bạn muốn tìm  những người quan tâm đến lĩnh vực này. Nhập từ tìm kiếm vào trường tìm kiếm và chọn hashtag #phukiendienthoai. Các video có thẻ bắt đầu bằng # này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Bạn cũng có thể nhấp vào  video và kết nối với những người đó bằng cách theo dõi họ.

Những mẹo tăng follow nhanh chóng trên TikTok

• Theo dõi tài khoản cá nhân của khách hàng

Đây là chức năng có thể so sánh với việc thông báo cho người khác về sự có mặt của bạn. Khi họ có một  người theo dõi mới, mọi người thường tò mò và đi xem họ là ai. Bây giờ họ sẽ  thấy các video bán Tik Tok và sản phẩm của bạn. Nếu họ  quan tâm, họ sẽ theo dõi bạn trở lại. Nhưng lưu ý rằng  bạn nên theo dõi tối đa 30 người mỗi ngày, nếu không TikTok sẽ nghĩ bạn đang spam.

Xây dựng kênh Tiktok bán hàng - SD Group

 • Bình luận về video của người nổi tiếng

Bình luận về  người nổi tiếng hoặc những người có nhiều người theo dõi hơn bạn. Comment tung hứng, comment hay để nhận  được sự đồng tình của mọi người, những comment như vậy thường nằm trong phần top comment và xuất hiện trên cùng. Sự tò mò là điều khiến nhiều người tìm đến trang cá nhân của bạn, đó là  cách giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi mới.

Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok

Khi quay video bán hàng trên TikTok cần tuân thủ các bước sau:

 • Lên kịch bản, nội dung  video thật hấp dẫn

 • Chọn người mẫu quay video đẹp, trang điểm nhẹ 

 • Chuẩn bị  quay trước. các thiết bị như điện thoại, tripod, đèn...

Khi quay video nên chọn nhạc nền  hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là bài hát mà phụ nữ yêu thích nhất hoặc một bản nhạc do chính bạn thu âm.

Sau khi lưu video của bạn, hãy tiếp tục đọc  bước 4 bên dưới và nhập mô tả duy nhất cho video của bạn.

Bước 4. Viết chú thích cho video bán hàng trên Tik Tok

Sau khi  video bán hàng trên Tik Tok đã sẵn sàng, bước cuối cùng là viết chú thích cho video. Trong nền tảng  mạng xã hội có chia sẻ video, caption của bạn có thể không  quá hoành tráng nhưng phải hoàn toàn khớp với các lưu ý sau:

 • Mô tả trọn vẹn nội dung  video, thông điệp muốn truyền tải

 • Chèn các hashtag  liên quan đến chủ đề của video, sản phẩm sẽ bán

 • Địa chỉ liên hệ, hướng dẫn mua hàng

Xây dựng kênh Tiktok bán hàng - SD Group

TikTok có thể coi là  nơi  bạn tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên ở đây không có  cách thức cụ thể  để khách hàng  mua  hàng. Hãy  hướng khách hàng đến website, Facebook và các kênh bán hàng của bạn để bạn có thể chăm sóc họ một cách tốt nhất.

Theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!