Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Tik Tok Thu Lợi Nhuận Khủng


Sức nóng của kênh bán hàng Tiktok chưa có dấu hiệu dừng lại, số lượng người chơi Tiktok ngày một tăng, xuất phát của Tiktok là một kênh giải trí, vậy làm sao để có  thu nhập khủng, hàng nghìn lượt đăng ký? SD Group sẽ hướng dẫn  bán hàng hiệu quả trên Tiktok để chủ cửa hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp và tăng doanh thu với chiến lược làm video sáng tạo.

1. Tôn trọng trải nghiệm khách hàng

Hãy nhớ rằng trước khi trở thành khách hàng của bạn, họ là những người xem bình thường: họ chỉ muốn xem những video họ thích và chia sẻ những khoảnh khắc của họ với bạn bè. Vì vậy, chìa khóa để video của bạn thu hút được nhiều người là tôn trọng trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng. Ngoài các video bán hàng, bạn cũng nên thường xuyên trao đổi các video giải trí khác, điều này sẽ giúp tiếp cận nhiều người mới hơn.

Bán hàng hiệu quả trên Tiktok - SD Group

Để thu hút khách hàng, hãy trả lời bình luận, câu hỏi của mọi người dưới video, bình luận sau câu chuyện bằng những lời lẽ chân thành hấp dẫn.

2. Liên kết với các mạng xã hội khác

Nếu bạn bán hàng qua nhiều mạng xã hội khác, bạn làm cách nào để thu hút bạn bè TikTok từ các mạng xã hội khác?

Hiện tại, TikTok cho phép bạn kết nối mạng xã hội này với Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ thông báo cho bạn bè trên Facebook của bạn rằng bạn đang ở trên TikTok.

Bán hàng hiệu quả trên Tiktok - SD Group

Bạn có thể chia sẻ video của mình lên mạng xã hội để họ tìm thấy bạn trên TikTok. Ngược lại, hãy bao gồm các liên kết Facebook và Twitter trong các bài viết của bạn để hướng họ đến các kênh bán hàng khác.

3. Đo lường sự quan tâm

Bạn có thể xem được số lượng người xem từng video, phản ứng, suy nghĩ của công chúng về video qua phần bình luận. Từ đó, bạn có thể ước lượng sự quan tâm của khách hàng với từng sản phẩm như thế nào, có tốt hay không. Để có cách bán hàng trên Tik Tok tốt hơn, phát triển sản phẩm theo đúng nhu cầu người sử dụng.

4. Quảng cáo TikTok

Dù số lượng người đăng ký TikTok không hề kém cạnh so với các mạng xã hội khác nhưng nhiều người vẫn chưa biết quảng cáo TikTok là gì? Tại Việt Nam, TikTok cung cấp hai loại quảng cáo chính: quảng cáo hiển thị chờ (thương hiệu) và quảng cáo hiển thị video (instream ads).

Nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, đây là địa hình tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng và cũng là cơ hội tăng doanh số nhanh chóng.

Bán hàng hiệu quả trên Tiktok - SD Group

5. Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên TikTok

Tóm lại, nếu bạn có một video, bạn cần nghĩ cách tăng chuyển đổi mua hàng trên TikTok bằng video đó. Nhưng mất bao nhiêu công sức để quay một video tuyệt vời và kỳ diệu như vậy và sau đó đăng nó chỉ để giải trí, phải không? Dưới đây là những cách giúp bạn tăng chuyển đổi mua hàng trên Tik Tok mà bạn có thể tham khảo.

6. Chạy quảng cáo Tiktok

Quảng cáo TikTok là  hình thức mới đang được nhiều nhãn hàng lựa chọn để  tiếp cận  nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Vì TikTok là một trong những mạng xã hội  phổ biến nhất hiện nay.

7. Tăng số lượng bên quan tâm, người theo dõi  

Nếu số  lượt xem trung bình của video của bạn là khoảng 200 lượt xem, bạn có thể bắt đầu bán:

 • Về bán hàng:

Cũng phải bán. giữa video bán hàng và video giải trí. Để làm  video bán hàng tốt, bạn nên tham khảo những gì đối thủ của bạn đang làm và học hỏi từ họ. Xin lưu ý rằng  mỗi video phải bao gồm lời kêu gọi hành động.

 • Tik Tok cho phép người dùng nhúng liên kết sản phẩm vào video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

 Việc bán hàng, kinh doanh, kiếm tiền với Tik Tok nên được tối ưu hóa một cách thông minh hơn

  • Về nội dung tối ưu: 

Tối ưu hóa bằng cách thêm thương hiệu, ví dụ: Thương hiệu áo, công ty quay video, cửa hàng,…

Tạo nội dung chất lượng, vui vẻ, lạc quan và cố gắng thu hút nhiều người đăng ký và lượt xem

Đôi khi là nội dung quảng cáo thông minh nếu bạn có nhiều người theo dõi

Tạo thương hiệu cá nhân (Ai có ngoại hình, có tính cách hài hước, hay chịu khó sáng tạo video để hút nhiều view, tim và sub sẽ ok hơn rất nhiều.)

Bán hàng hiệu quả trên Tiktok - SD Group

Theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!